HẠNH PHÚC




“Cuộc đời muôn mặt, đường đời muôn nẻo” giữa cuộc đời có biết bao con đường, bao nhiêu ngã rẽ, mỗi người chúng ta đều chọn cho mình một con đường khác nhau, dù ai chọn con đường nào đi nữa thì cuối cùng cái chúng ta tìm kiếm nơi con đường chúng ta chọn chính là một niềm hạnh phúc đích thực. Vậy hạnh phúc là gì? Mà ai cũng đi tìm kiếm, đi tìm trong sự khắc khoải, tìm trong sự thất vọng, trong nổi buồn, trong những cuộc chơi, trong những niềm vui và những giọt nước mắt. Chúng ta cứ thế loay hoay đi tìm kiếm hạnh phúc suốt một đời bôn ba vì hạnh phúc.
Có lẽ trong mỗi chúng ta đều có những quan niệm riêng về hạnh phúc. Nhưng theo Wikipedia định nghĩa thì :“ Hạnh phúc là một trạng thái cảm súc của con người khi được thỏa mãn một nhu cầu nào nào đó mang tính trừu tượng, là một cảm súc bậc cao chỉ có ở loài người”. Vậy hạnh phúc là vô hình hay hữu hình mà chúng ta luôn đi kiếm nó. Mỗi người một đáp án nhưng đối với nhiều người hạnh phúc có đôi lúc thật đơn giản, chỉ là chúng ta mong muốn được nhìn thấy không khí ấm áp của gi đình mỗi khi làm về, là sinh ra có ba mẹ, có những nụ cười trong bữa cơm gia đình.
Có khi hạnh phúc đơn giản khi có niềm vui, có yêu thương, hạnh phúc khi cha mẹ ta mạnh khỏe, quan tâm chúng ta, bạn bè yêu mến…Hay đơn giản khi chúng ta cảm thấy tuyệt vọng, mọi thứ như sụp đổ thì có một bàn tay nắm chặt ta… cũng đủ làm ta cảm thấy hạnh phúc.
Như trong một câu truyện:
Có một ngày heo con chạy tới hỏi mẹ:
-Mẹ ơi, hạnh phúc là gì hả mẹ?
Lúc ấy mẹ heo con đã trả lời rằng:
-Hạnh phúc là cái đuôi của con đó, con yêu à
Heo con mừng rỡ chạy ra sân và vui đùa với cái đuôi của nó, mặt nó ánh lên một niềm vui vì đã biết hạnh phúc của mình là gì.
Rồi một ngày, heo con buồn bã chạy đến bên mẹ và hỏi:
-Mẹ ơi, tại sao con chẳng bao giờbắt được “hạnh phúc” của con hết vậy?
Heo mẹ mỉm cười và nói:
-Con chẳng cần phải bắt nó làm gì, chỉ cần con luôn mỉm cười và tiến lên phía trước thì “hạnh phúc” sẽ luôn đi theo sau con đó.
Thật ra hạnh phúc rất bình dị bạn ạ, luôn bên cạnh mà chúng ta vô tình chẳng để ý và không nhận ra nó. Tại sao chúng ta cứ mãi theo đuổi những thứ  hạnh phúc xa vời, hư ảo mà không nhận ra rằng bên cạnh chúng ta đang có những niềm hạnh phúc vô giá lớn lao.
Hạnh phúc là khi chúng ta biết yêu thương và được yêu thương. Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta lại có một ngày để yêu thương.
Có lẽ chắc chắn trong mỗi chúng ta có lúc cũng tự hỏi hạnh phúc của mình là gì?  Mỗi người đều có một đáp án riêng, nhưng đối với tôi hạnh phúc đơn giản là khi thấy ba mẹ tôi luôn khỏe mạnh, là bước đi trên con đường theo chúa.
Cuộc sống còn nhiều lo toan, ồn ào, nhiều tiếng động, nhưng chúng ta cũng nên biết tĩnh lặng “cuộc sống luôn cần những khoảng lặng để lắng nghe lòng mình” vì có biết bao niềm vui và hạnh phúc đang chờ ta.
Được sinh ra và sống trên cuộc đời này đó là một hạnh phúc lớn nhất mà mỗi chúng ta nên nhận ra. Trên hành trình dài tìm kiếm hạnh phúc, chúng ta sẽ nhận ra rằng, hạnh phúc tuy đơn giản nhưng vô cùng quý giá. Vì vậy mỗi người chúng ta nên trân trọng những giá trị của cuộc sống. Hạnh phúc là một quá trình kết tinh từ những điều bình dị hàng ngày. Hãy vun đắp nó để thấy mình hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CON NGƯỜI BỖNG CHỐC HÓA HƯ VÔ

Áp-ra-ham​—⁠Một gương mẫu về đức tin